Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đại hội Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

2020-11-21 14:17:00.0

Đồng chí Dương Văn Lượng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 2004, gồm những đơn vị, cá nhân sản xuất, vận hành, kinh doanh nước sạch; những người quan tâm đến lĩnh vực nước sạch và bảo vệ môi trường. Hiện nay, Hội đã phát triển với gần 8.000 hội viên.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực hưởng ứng và tham gia các sự kiện liên quan đến môi trường ở trong nước và quốc tế; vận động người dân xây dựng, cải tạo và tham gia hướng dẫn quản lý các công trình cấp nước sạch và vệ sinh góp phần bảo vệ môi trường trong khu dân cư, cơ quan; tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh, các siêu thị thay thế túi ni-lông bằng sản phẩm thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp thực hiện nhiều mô hình được đánh giá có hiệu quả như: Thu gom phân loại rác sinh hoạt tại nguồn; tặng thùng đựng rác 3 màu, thùng đựng rác thải chất liệu cao su, nhà tập kết rác thải tái chế, xe chở rác cho một số hộ dân tại huyện Đại Từ, Phú Lương và Phú Bình; thí điểm mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở các phường Hoàng Văn Thụ, Quang Trung và Phan Đình Phùng (thành phố Thái Nguyên); tuyên truyền, khuyến khích đưa vào sử dụng các loại hình vận chuyển rác thải nhỏ gọn như xe đẩy tay, xe đạp, xe mô tô hay xe ô tô tải loại nhỏ và có thể vào được các ngõ hẹp để thu gom tối đa rác thải. Ngoài ra, Hội còn phối hợp đề xuất hỗ trợ các dự án xử lý nước thải sinh hoạt, mô hình bếp đun tiết kiệm, tặng chế phẩm trong trồng trọt; tích cực tham gia các đề tài, dự án khoa học và công nghệ liên quan đến nước sạch, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm là làm tốt công tác truyền thông - giáo dục về nước sạch và bảo vệ môi trường trong cộng đồng; đẩy mạnh khai thác nguồn xã hội hóa để phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức về bảo vệ an ninh nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước, kỹ năng, quy trình về cấp nước sạch an toàn và công tác vệ sinh môi trường; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ của từng bộ phận trong tổ chức Hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Linh Ngọc, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; đồng chí Dương Văn Lượng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời đề nghị Hội cần tập trung làm tốt công tác truyền thông, giáo dục về nước sạch và bảo vệ môi trường trong Hội, các đoàn thể, cá nhân và cộng đồng. Đẩy mạnh công tác vận động các nguồn tài trợ để hỗ trợ các hoạt động nhằm góp phần nâng cao kiến thức về bảo vệ an ninh nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước, cũng như kỹ năng, quy trình về cấp nước sạch an toàn và công tác vệ sinh môi trường. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, góp phần hoàn thành các mục tiêu của tỉnh về nước sạch và vệ sinh môi trường. Tiếp tục là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao; tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện về an ninh nguồn nước, cấp nước sạch an toàn và vệ sinh môi trường, sản xuất an toàn góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường theo Đề án của tỉnh về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Ban Chấp hành Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 21 đồng chí và 09 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội. Đồng chí Hoàng Cường Quốc tái đắc cử Chủ tịch Hội. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho Hội nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên; Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 15 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cung cấp nước sạch và bảo vệ môi trường trong nhiệm kỳ III, năm 2015 - 2020; Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cấp nước sạch và bảo vệ môi trường trong nhiệm kỳ III, năm 2015 - 2020.

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 680876