Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lễ động thổ cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên

2022-05-20 16:12:00.0

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa (Thái Nguyên). Ảnh: Nguồn tư liệu

Dự Lễ động thổ có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên. Đại biểu các ban, bộ, ngành đoàn thể, cơ quan Trung ương; đại biểu các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Bắc Ninh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng và khánh thành vào đúng dịp Kỷ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/2005), đó là tình cảm của Đảng bộ, Nhân dân thành phố Hà Nội và Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đối với Người. Cùng với các di tích của vùng chiến khu Việt Bắc, Khu di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa được đánh giá là một quần thể di tích quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX. Đây là công trình mang tầm vóc quốc gia, thể hiện ý nguyện của đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài; là nơi lắng hồn thiêng sông núi; nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của dân tộc đã từng ở và làm việc; nơi giáo dục truyền thống cách mạng của các thế hệ người Việt Nam phấn đấu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và là một điểm đến đầy ý nghĩa của du khách trong nước và quốc tế. ATK Thái Nguyên - địa chỉ đỏ trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cho toàn thể Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trên quê hương Thái Nguyên.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ động thổ cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Từ khi khánh thành đến nay, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón trên 10 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm viếng. Sau 17 năm đưa vào sử dụng, hoạt động, đến nay, công trình cần được tu bổ, nâng cấp để tiếp tục phát huy giá trị của quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa.

Tại Quyết định số 1008/QĐ-TTG ngày 24/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Khu di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa gắn với phát triển du lịch và Nghị quyết số 162/NQ-HĐND ngày 12/8/2021 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của công trình trong công tác giáo dục truyền thống lịch sử và tri ân công lao to lớn của Người.

Dự án được phê duyệt chủ trương với tổng mức đầu tư là 40 tỷ đồng, thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác; thời gian thực hiện trong 2 năm (2022 - 2023).

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 680860